Ẩm thực Quy Nhơn - Ăn ngon không bỏ sót món nào!

ẨM THỰC QUY NHƠN - ĂN NGON KHÔNG SÓT MÓN NÀO

Đã đến với Quy Nhơn, Qúy khách hãy cùng Mento Hotel quét sạch bản đồ ẩm thực Quy Nhơn với các món đặc sản không thể bỏ qua nhé.

Ăn gì bữa sáng.

Nếu Qúy khách lựa chọn Mento Hotel là điểm dừng chân cho chuyến đi Quy Nhơn, thì Qúy khách sẽ được thưởng thức buffet sáng miễn phí tại nhà hàng củ chúng tôi. Tuy nhiên, Qúy khách cũng nên thử một lần thưởng thức các món ăn dân dã cùng với người dân “miền đất Võ” nhé.
  1. Bánh hỏi lòng heo.

Đối với người dân Bình Định , đây là một món ăn sáng dân dã của người dân nơi đây. Bánh hỏi lòng heo có ở rất nhiều tỉnh thành ở miển Trung, nhưng mỗi vùng miền lại có hương vị đặc trưng riêng. Ở Quy Nhơn, bánh hỏi mềm mướt giống bún được làm từ gạo nhưng sợ bún thanh mảnh hơn. Bánh hỏi sẽ được ăn kèm với một tô cháo cũng nhỏ hơn những nơi khác, hạt gạo to, bát cháo nhiều nước hơn, có kèm theo cả hành khô và tiêu dậy vị cay và một đĩa gồm lòng thịt heo thái miếng, chấm cùng nước mắm tỏi ớt pha hơi ngọt để phù hợp với khẩu vị của người miền Trung.

Món Bánh hỏi lòng heo ngon nức tiếng của miền quê đất võ.

Giá một suất: dao động 30.000 – 35.000 vnd

Một số địa chỉ nổi tiếng Qúy khách có thể tham khảo:
  • 145 Diên Hồng, Lý Thường Kiệt, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định, Vietnam (Quán này cách Mento Hotel khoảng 7 phút đi bộ)
  • 22 Phan Bội Châu, Phường Lê Lợi, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định, Vietnam.
  • 76 Trần Phú, Lê Hồng Phong, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định, Vietnam

 2. Bún rạm Phú Mỹ

Đây là một trong những món nổi tiếng nhất nhì của Bình Định nhờ sự hòa quyện giữa những sợi bún tươi với nước rạm đậm đà, hương vị đặc trưng. Con rạm ở đầm Trà Ổ (Phù Mỹ, Bình Định) được người dân nơi đây khéo léo chế biến ra món bún có một không hai, ăn một tô lại muốn thêm một tô nữa.
Cách chế biến không khó, rạm được ngâm cho sạch đất rồi rửa lại, xay nhuyễn, lọc nước như cách làm cua, nêm nếm gia vị rồi đem đun lên trên bếp lửa liu riu. Hành khô xắt nhỏ được phi thơm cùng mỡ hay dầu ăn rồi đổ vào nước rạm cho dậy vị thơm. Khi sôi, nước rạm sẽ sánh lại và nổi những váng thịt, váng mỡ đặc cả nồi nước.
Bún rạm có thêm rau sống và xoài xanh, đậu phộng rang nguyên hạt. Chế nước rạm vào tô từng chút, từng chút, ăn đến đâu chế nước đến đó. Nước rạm béo mà không ngậy, có rau sống và xoài xanh chua ngọt đi kèm.
 
Bún rạm tôm hấp dẫn người dùng bởi vị ngon ngậy và đậm đà của nước rạm tôm.

Giá một suất: dao động 20.000 – 25.000 vnd

Một số địa chỉ nổi tiếng Qúy khách có thể tham khảo:
  • Bún rạm tôm Mỹ Hạnh: 32 Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định, Vietnam
  • Quán Thùy: 261 Tăng Bạt Hổ, P. Lý Thường Kiệt, TP. Quy Nhơn

3. Bánh xèo tôm nhảy 

Nếu nhắc đến đặc sản Quy Nhơn mà ngon bổ rẻ thì không thể không kể đến món bánh xèo tôm nhảy trứ danh này được. Không những thú vị từ cái tên gọi mà điều hấp dẫn nhất đối với những người đầu tiên thưởng thức món ăn này, đó là nhân bánh chỉ gồm có tôm, mỗi chiếc bánh có chừng 8-9 con tôm tròn mẩy, chín đỏ au nằm xen lẫn với giá đỗ khiến cho mặt bánh vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn. Loại tôm này nhỏ, nhưng thịt chắc và thơm, khi ăn vào sẽ thấy ngọt bùi đến lạ.
 
Các loại rau ăn kèm với bánh xèo cũng đa dạng: Xoài xanh, dưa chuột, rau cải, dứa và đặc biệt là cải mầm - thứ rau ăn kèm ít thấy ở những loại bánh xèo khác. Ngoài bánh xèo tôm còn có bánh xèo thịt bò cho du khách lựa chọn.
 

Miếng bánh xèo giòn tan, thơm ngon và lôi cuốn.

Giá một bánh xèo: dao động 2.000 – 5.000 vnd

Một số địa chỉ nổi tiếng bạn có thể tham khảo:

  • Bánh Xèo Tôm Nhảy Ông Hùng: 24 Diên Hồng, Lê Hồng Phong, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định, Vietnam

  • Gia Vy 2 Pancake Restaurant: 14 Diên Hồng, Lê Hồng Phong, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định, Vietnam

  • Bánh Xèo Tôm Nhảy Gia Vỹ : 37 Nguyễn Tư, Lý Thường Kiệt, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định, Vietnam

 Ăn gì bữa trưa và bữa tối .

Với cái nóng nắng gay gắt của miền Trung, Qúy khách có thể lựa chọn nghỉ ngơi và ăn trưa tại Khách sạn Mento Quy Nhơn, ở nhà hàng có rất nhiều loại món ăn cho Qúy khách lựa chọn. Hoặc Qúy khách có thể tham khảo vài địa điểm đã được Mento Hotel kiểm chứng nhé, cơm ngon canh ngọt, điều hòa mát lạnh!

  1. Nhà Hàng Tứ Vị - Cơm Gà & Cơm Món (46 - 48 Đô Đốc Bảo, Tp. Qui Nhơn, Bình Định)

Quán cơm gà này chỉ cách Mento Hotel 3 phút đi bộ. Không gian nhà hàng thoáng đãng lịch sự, nhân viên rất thân thiện và chu đáo, thực đơn đa dạng và hơn nữa giá cả rất hợp lý. Đặc biệt món gà Tứ Vị có hương vị rất khác, thịt gà dai ngon ăn kèm với nước sốt đậm đà quả thật là rất tuyệt!

Các món ăn tại nhà hàng Tứ Vị vô cùng bắt mắt

Giờ mở cửa: 6h30 – 21h00

2. Cơm Tấm Bảy Quán (102A Trần Phú)

Đây là một quán ăn khá lâu đời tại Trung tâm thành phố Quy Nhơn và các món ăn vô cùng phù hợp với người dân bản xứ. Quán nổi bật với không gian rộng rãi, lịch sự và có phòng điều hòa để phục vụ Qúy khách trong thời tiết oi bức.
Nhà hàng có menu đa dạng, dặc biệt là cơm gà xối mỡ và cơm thịt sườn ở đây rất được ưa chuộng. Với miếng thịt gà dai ngon cùng hạt cơm vàng đều bóng mượt, mới nhìn thôi cũng hấp dẫn đến chỉ muốn ăn ngay lập tức. Cơm sườn nơi đây không biết có bí quyết ướp gì mà thịt vừa mềm vừa thơm đến nao lòng. Đĩa cơm được trang trí bắt mắt phải nói là khiến thực khách có cảm giác “hấp dẫn không thể chối từ”.

Menu của nhà hàng đa dạng, Qúy khách có thể thỏa thích tùy ý lựa chọn các món hợp khẩu vị 

Giờ mở cửa: 9h00 – 20h00

3. Cơm Nhà 1989 (43 Mai Xuân Thưởng, Tp. Qui Nhơn, Bình Định)
 

Ngay từ tên gọi của Nhà hàng đã mang lại cảm giác hoài niệm, ấm áp cho Qúy khách ngay khi lần đầu tiên biết đến. Không gian của quán chủ yếu là các gam màu nâu nhuộm màu thời gian: từ bàn ghế, ống đũa, chén đĩa,... gợi nhớ tới bữa cơm gia đình trong những năm tháng khó khăn, gian khổ.

Đặc biệt hơn nhà hàng không có menu cố định mà thay đổi món từng ngày như cơm nhà “hôm nay mẹ đi chợ, có gì thì ăn nấy”. Tất cả hòa quyện khiến thực khách như sống lại trong ký ức và hoài niệm xưa bên mâm cơm gia đình mộc mạc nhưng rất tự nhiên, ấm cúng.

Mâm cơm gia đình mộc mạc, gần gũi mang lại cảm giác ấm áp của quê nhà.

 Giờ mở cửa: Sáng 10h00 – 14h00 /Chiều: 16h00 – 21h00

4. Nhà Hàng Quê Hương (CN1: 125 Tăng Bạt Hổ, Tp Quy Nhơn/ CN 2: 185 Lê Hồng Phong, Tp Quy Nhơn)

Nhà hàng này nổi tiếng đến nỗi mà ai ở Quy Nhơn cũng đều biết đến. Những món ăn thôn quê dân dã, đậm đà hương sắc quê hương xứ “ Nẫu” ở đây như: Cơm gà, canh lá giang, cá kho tộ,.. và đặc biệt là các món măm chắc chắn sẽ khiến quý khách hài lòng.
 
Đây là một trong những nhà hàng “sang chảnh” tại Quy Nhơn với giá trung bình khá cao. Tuy nhiên, đúng như câu nói “đắt xắt ra miếng”. Chất lượng món ăn tại quán luôn đảm bảo đáng với số tiền mà bạn bỏ ra.

Các món ăn thôn quê dân dã, đậm đà hương sắc quê hương xứ “ Nẫu”

Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00

5. Mẹt Vuông Quán - Bún Đậu Mắm Tôm (16 Phan Bội Châu, Tp. Qui Nhơn, Bình Định)

 Ở Quy Nhơn không thiếu gì các quán bún đậu nhưng đây là quán suy nhất sử dụng mẹt vuông và đó cũng là điều thú vị khiến Qúy khách đã tới đây muốn quay lại lần 2. Quán này không gian rộng rãi, sạch sẽ, bày trí ngăn nắp, trên tường có gắn nhiều tranh thấy vui vui. Nhân viên dễ thương, phục vụ nhanh nhẹn. Mẹt bún đậu mắm tôm ở đây cũng gồm: bún, đậu chiên, chả giòn, thịt, chả cá, mắm tôm, rau ăn kèm.

Món bún đậu mắm tôm tại thành phố Quy Nhơn _ Ảnh: foody.vn

Giờ mở cửa: 14h30 – 21h00
 
Chỉ ngần ấy quán ngon, món ngon mà Mento Hotel đã liệt kê chắc là đã khiến bụng bạn đang cồn cào lên vì thèm rồi đúng không? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến với thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp, cùng thưởng thức những món ngon không thể cưỡng lại được này nha.

Bài viết liên quan

Fake Handbags Fake Bottega Veneta Fake Celine Fake Dior Fake Gucci Replica Gucci Bags Replica Gucci Wallet Fake Hermes Fake Loewe Fake Louis Vuitton Replica Louis Vuitton Monogram Canvas Replica Louis Vuitton Monogram Empreinte Fake Mulberry Fake Prada Fake YSL Louis Vuitton taschen Replica Bottega Veneta taschen Replica Bvlgari taschen Replica Celine taschen Replica Christian Dior taschen Replica Gucci taschen Replica Hermes taschen Replica Loewe taschen Replica Louis Vuitton taschen Replica Mulberry taschen Replica Prada taschen Replica YSL taschen Replica Bolsos Replica Replica Bottega Veneta Bolsos Replica Bvlgari Bolsos Replica Celine Bolsos Replica Christian Dior Bolsos Replica Gucci Bolsos Replica Hermes Bolsos Replica Loewe Bolsos Replica Louis Vuitton Bolsos Replica Mulberry Bolsos Replica Prada Bolsos Replica YSL Bolsos Replique sac pas cher Replique Bottega Veneta Replique Bvlgari Replique Celine Replique Christian Dior Replique Gucci Replique Hermes Replique Loewe Replique Louis Vuitton Replique Mulberry Replique Prada Replique YSL Replica borse perfette Replica Bottega Veneta Replica Bvlgari Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL Replica tassen kopen Replica Bottega Veneta Replica Bvlgari Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL