Quy Nhơn – Cù Lao Xanh đẹp long lanh quên lối về

Cù Lao Xanh đã trở thành cái tên quá quen thuộc đối với những người yêu thích du lịch. Thật là không hổ khi nói nơi đây là hòn ngọc xanh giữa biển Đông mênh mông. Các bạn hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch đảo Cù lao xanh, mà Mento hotel đã tổng hợp nhé.  

Thời điểm lý tưởng để đến Cù Lao Xanh

Đây là một hòn đảo có nét đẹp hoang sơ, mộc mạc yên bình, nhưng đó chỉ là khi trời êm, biển lặng mà thôi. Chính vì thế, muốn có một chuyến đi đảo thật trọn vẹn đáng nhớ thì bạn hãy chú ý về thời điểm đi đảo nhé.
 

Cảng cầu đá khi nhìn từ trên cao xuống

Các bạn cần tránh thời gian từ tháng 10 đến tháng 1 sang năm vì thời điểm này là mùa mưa bão, gió to, sóng lớn. Và, thời gian tuyệt vời nhất cho chuyến đi sẽ là từ tháng 3 cho đến cuối giữa tháng 8, lúc ấy biển xanh, cát trắng, nắng vàng, bạn sẽ tha hồ tận hưởng trọn vẹn chuyến đi đáng nhớ này.

Cách di chuyển ra đảo

Người dân địa phương còn gọi Cù lao xanh với một cái tên thân thương khác đó là Thanh Châu, nó thuộc xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Từ TP. Quy Nhơn muốn ra được đảo thì phải mất khoảng 2 giờ đi tàu tương đương với 12 hải lý.

Đón tàu tại bến Hàm Tử để di chuyển tới Cù Lao Xanh 
Đầu tiên, bạn cần di chuyển tới bến Hàm Tử (hay Cảng cá Quy Nhơn) để đi tàu cao tốc (giá tưg 350k -400k/1ng) hoặc thuyền chợ(50k/1ng) tới Cù Lao Xanh luôn.

Đến Cù Lao Xanh thì ở đâu.

Ở đây chủ yếu là dịch vụ homestay, rất ít sự lựa chọn về nhà nghỉ. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được thông tin và hãy chủ động liên hệ trước nhé.
 

Cắm lều trại qua đên tại bãi biển 

Có một hình thức lưu trú khác nữa mà được rất nhiều các bạn trẻ ưa thích, đó là thuê lều và cắm trại qua đêm. Quả là thú vị đúng không: chiều ngắm hoàng hôn, tắm biển, tối ngủ lều phượt, câu mực đêm, sáng dậy ngắm bình minh … sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời của bạn đó.

Những điểm check in trên Cù Lao Xanh

Đã lên đến đảo Cù Lao xanh thì nhớ check in những điểm này nhé.

Cầu cảng Cù Lao Xanh


Cầu cảng Cù Lao Xanh 
Rảo bước trên con đường cát trắng tinh khôi và lặng nghe tiếng sóng biển xào xạc xô tạt vào chân cầu, chắc chắn sẽ là một cảm giác tuyệt vời bạn nên trải nghiệm.

Hải đăng Cù Lao Xanh

Theo như Mento Hotel được biết, ngọn hải đăng này đã 100 năm tuổi và được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Được xây dựng hoàn toàn bằng đá, cao khoảng 119m so với mực nước biển.
 

Ngọn Hải Đăng Cù Lao Xanh 

Ngọn hải đăng được ví như đôi mắt thần của biển, nó có sức hút đặc biệt với bất kì ai khi đặt chân lên đảo. Vào ban đêm, ngọn hải đăng mang vẻ đẹp bí ẩn, huyền diệu giữa hàng trăm đốm sáng lung linh

Giếng tiên Cù Lao Xanh

Sau khi thăm quan Ngọn Hải Đăng, các bạn có thể đến giếng tiên theo đường đi xuống men theo hướng Tây Bắc.
 
Giếng tiên Cù Lao Xanh 

Bãi nhỏ Cù Lao Xanh


Bãi nhỏ Cù Lao Xanh 

Biển ở đây rất thoải, nước trong veo, sóng gợn nhịp nhàng. Bạn có thể thoải mái tắm, nô đùa với sóng nước và chụp hình sống ảo.
Ngoài ra, còn có rất nhiều địa điểm khác ở trên Cù Lao Xanh mà bạn không nên bỏ qua: Bãi Đông, Mũi Hoàng Bằng, đình làng Cù Lao Xanh, bãi đá Thảo Nguyên, Chùa Thanh Phước, ….

Một số chú ý khi đi du lịch Cù Lao Xanh

» Bạn lưu ý mang theo giấy tờ tùy thân cần thiết như chứng minh nhân dân để trình diện cho Biên phòng khi cập bến ở đảo và thuận tiện cho việc kiểm tra đối chứng. bạn có thể dùng bằng lái xe, hoặc hộ chiếu nếu CMND bị thất lạc
 
» Nên chủ động sạc pin điện thoại (hoặc mang theo pin sạc dự phòng) và sạc máy ảnh trong giờ chạy máy phát trên đảo (từ 6h00 đến 11h và từ 13)
 
» Nên mang theo sẵn nước lọc
 
» Không nên mang theo bất kỳ bao ni lông nào
 
» Không nên tụ tập quá ồn ào vào buổi đêm trong trung tâm của Đảo
 
» Cần huẩn bị sẵn các vật dụng như mũ, dép bệt, kính, kem chống nắng, …
 
» Tuyệt đối không được bẻ san hô mang về đất liền.
 
» Đồ bơi, quần áo tắm

Hi vọng là những thông tin mà khách sạn Mento tổng hợp sẽ giúp bạn có một chuyến ngao du Cù Lao Xanh những trải nghiệm tuyệt vời thú vị.

Bài viết liên quan

Fake Handbags Fake Bottega Veneta Fake Celine Fake Dior Fake Gucci Replica Gucci Bags Replica Gucci Wallet Fake Hermes Fake Loewe Fake Louis Vuitton Replica Louis Vuitton Monogram Canvas Replica Louis Vuitton Monogram Empreinte Fake Mulberry Fake Prada Fake YSL Louis Vuitton taschen Replica Bottega Veneta taschen Replica Bvlgari taschen Replica Celine taschen Replica Christian Dior taschen Replica Gucci taschen Replica Hermes taschen Replica Loewe taschen Replica Louis Vuitton taschen Replica Mulberry taschen Replica Prada taschen Replica YSL taschen Replica Bolsos Replica Replica Bottega Veneta Bolsos Replica Bvlgari Bolsos Replica Celine Bolsos Replica Christian Dior Bolsos Replica Gucci Bolsos Replica Hermes Bolsos Replica Loewe Bolsos Replica Louis Vuitton Bolsos Replica Mulberry Bolsos Replica Prada Bolsos Replica YSL Bolsos Replique sac pas cher Replique Bottega Veneta Replique Bvlgari Replique Celine Replique Christian Dior Replique Gucci Replique Hermes Replique Loewe Replique Louis Vuitton Replique Mulberry Replique Prada Replique YSL Replica borse perfette Replica Bottega Veneta Replica Bvlgari Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL Replica tassen kopen Replica Bottega Veneta Replica Bvlgari Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL